HỌC GUITAR ĐỆM HÁT TRONG 30 NGÀY

CÁCH HỌC GUITAR ĐỆM HÁT TRONG 30 NGÀY

Như tiêu đề bài viết, sau đây mình xin hướng dẫn các bạn phương pháp tập guitar đệm hát cơ bản nhất trong 30 ngày tự tập. Bài viết sẽ giúp bạn xác định những mục tiêu và hướng đi trong 30 ngày đầu tập guitar, để các bạn không bị nản trong thời gian đầu mới tập.
Taylor Swift

Lưu ý:

  • Đây chỉ là bài viết giúp các bạn vượt qua giai đoạn vỡ lòng về guitar. Để tiến xa hơn nữa các bạn cần một thời gian đủ dài để luyện tập và học thêm rất nhiều thứ khác.
  • 30 ngày đầu này mình khuyên các bạn nên tập đệm hát trước vì nó dễ tiếp cận với newbie hơn. Sau 30 ngày đầu này,bạn nên vừa hoàn thiện các kỹ năng cơ bản vừa học dần dần các kiến thức về nhạc lý căn bản.
10 ngày đầu nên học gì ?
Trong 10 ngày đầu này bạn nên học chạy ngón và rải hợp âm.
Tập chạy ngón sẽ giúp tay các bạn dẻo dần theo năm tháng và tách được các ngón tay, đồng thời tăng khả năng cảm âm dần dần. Bạn nên tập chạy ngón 15' khởi động trước khi tập các bài tập khác.
Tập rải hợp âm sẽ giúp tăng lực bấm đàn ở ngón tay trái, làm quen dần với cách gảy đàn với các ngón ở tay phải, tăng khả năng cảm nhịp. Đừng có lao đầu tập ngay những hợp âm khó như F chặn, B chặn.
Tập rải hợp âm với các điệu cơ bản như blue, ballad, slow rock, valse.
10 ngày tiếp theo 
Trong 10 ngày này, bạn sẽ tập chuyển qua lại các hợp âm sao cho đều, các dây đàn khi rải không bị tịt nốt, chú ý vào các phách mạnh, phách nhẹ trong các nhịp. ( Vẫn tập chạy ngón đều đều nhé).
10 ngày tiếp: bạn hãy thử hát - ghép với rải hợp âm, để tăng khả năng cảm nhịp, cảm âm của mình.
Đó là kinh nghiệm của những người đi trước truyền thụ lại cho mình. Hy vọng sẽ giúp các bạn dễ dàng hơn khi học guitar, sau 30 ngày đầu này, các bạn hãy thử tiếp cận với quạt chả các điệu như ballad, slow, disco,... và hãy học nhạc lý cơ bản thôi chứ không cần cao siêu bạn nhé, chẳng hạn như :các nốt trên cần đàn này, cung, quãng, nhịp, ... để có thể tiến bộ nhanh nhất nhé 😊

Share this

Related Posts

Previous
Next Post »