Chưa biết gì về guitar nên học những gì ?

CHƯA BIẾT GÌ VỀ GUIATAR NÊN HỌC NHỮNG GÌ ?

Bạn muốn học chơi guitar? Bạn đang gặp những vấn đề trong việc tìm kiếm cách thức/con đường nào đó để đi tiếp trong quá trình học? Bạn không biết bắt đầu từ đâu trước một biển các kiến thức guitar? Học cái nào trước? Học cái nào sau? Hy vọng bài viết này sẽ giúp các bạn giải đáp phần nào những thắc mắc.
Guitar solo

Lưu ý:

  • Bài viết này chỉ là ý kiến chủ quan của mình, bản thân mình cũng là một người tự học và những kiến thức chia sẻ sau đây hoàn toàn dựa trên kinh nghiệm cá nhân của mình. Nếu có gì sai sót mong các bạn đóng góp để bài viết này hoàn thiện hơn.
  • Bài viết này hướng đến đối tượng là những người muốn học đàn guitar, chưa biết nên học những gì, muốn có một hướng đi cơ bản ban đầu.
I. Hợp âm
Khi mới tiếp xúc với guitar, đối với những người mới nếu học nhạc lý ngay lập tức mình nghĩ sẽ khá là nản với các bạn. Do đó việc tập rải hợp âm có lẽ sẽ là giải pháp hợp lý hơn. Hợp âm là một tổ hợp nhiều nốt, mới học guitar bạn chỉ cần biết vậy đã. Các bạn sẽ học các đánh các hợp âm này sao cho tiếng đàn vang đều, tròn, không tịt nốt.
II. Đệm hát
Tập rải hợp âm thường đi liền với đệm hát, tức là các bạn có thể vừa hát, vừa rải hợp âm. 
Ban đầu các bạn nên tập rải hợp âm với nhịp 2/4 , 4/4, 3/4, 6/8. Mới đầu chỉ nên chơi 1 điệu với mỗi loại nhịp. Sau khi quen dần và có cảm nhịp nhất định bạn mới nên chơi thêm các điệu khác để bài hát phong phú.
III. Tiến xa hơn ?
Sau 6 tháng - 1 năm đã chán với đệm hát và bạn cũng đã có tý kiến thức thì bạn nên bắt đầu học nhạc lý, cơ bản thôi không cần nâng cao, để có thể tiến tới solo, fingerstyle hoặc chơi theo dòng nhạc (pop, blue, rock, jazz, classic,...)

Trên đây là chia sẻ của mình trong quá trình tự học guitar, chúc các bạn học guitar thật vui và thành công 😊


Share this

Related Posts

Previous
Next Post »