SỰ KHÁC NHAU GIỮA ĐÀN ACOUSTIC VÀ CLASSIC

SỰ KHÁC NHAU GIỮA ĐÀN ACOUSTIC VÀ CLASSIC

Bạn đang có dự định mua một cây guitar, nhưng đang phân vân giữa 2 loại acoustic và classic. Bởi 2 loại đàn này quá giống nhau và bạn chưa có kinh nghiệm để chọn 1 loại phù hợp cho mình. Hãy thử tìm hiểu nhé

Đàn guitar acousticguitar classic là hai loại đàn thuộc loại đàn thùng - loại đàn sử dụng hộp đàn khoét rỗng bên trong để tạo bộ cộng hưởng âm thanh (khác với guitar điện - sử dụng các bộ pickup điện để cộng hưởng âm thanh), và có 6 dây(khác với guitar bass hoặc ukulele có 4 dây).
Guitar acoustic
Guitar acoustic thường dùng để chơi đệm hát và fingerstyle 

Nhìn chung hai loại đàn này khá giống nhau, cách chơi thì cũng giống hệt nhau, dưới đây là các điểm khác nhau cơ bản về hai loại đàn này:
  1. đàn Classic tiếng ấm hơn, đàn Acoustic tiếng đanh hơn
  2. đàn Classic sử dụng dây nilon, đàn Acoustic sử dụng dây kim loại vì thế đàn classic dễ bấm hơn đàn acoustic, vì thế bạn nào mới tập đàn có thể mua classic sẽ bấm đỡ đau tay hơn(bạn thích đánh acoustic thì cũng không sao cả, cứ tập sẽ quen thôi)
  3. đàn Classic tính từ đầu cần đàn đến thùng đàn có 12 ngăn, đàn acoustic tính từ đầu cần đàn đến thùng đàn có 14 ngăn. Vì thế đàn acoustic có lợi thế chơi trên ngăn cao hơn đàn classic, tuy nhiên vì bạn mới tập nên không cần quan tâm đến các ngăn cao này lắm.
  4. đàn classic ít các hiệu ứng hơn đàn acoustic, tức là các kỹ thuật trên đàn acoustic như vỗ thùng đàn (palm) hay nail attack, slapping,... sẽ không hay lắm khi sử dụng trên đàn classic.
Guitar Classic
Đàn guitar classic thường dùng chơi các bản nhạc cổ điển

Nhìn chung đối với người đã chơi đàn 1 thời gian họ sẽ tự biết nên mua loại đàn nào. Còn bạn là người mới, chưa biết mua đàn như nào thì có thể tham khảo 1 số mẹo sau đây :
- Nếu bạn mới chơi đàn, cần mua một cây đàn rẻ, không quan trọng là classic hay acoustic mà dễ bấm, đỡ đau tay, tiếng đàn ổn thì nên mua đàn classic. Vì đàn classic đành cho người mới tập thường có giá rẻ hơn đàn acoustic.
- Nếu bạn yêu thích dòng nhạc cổ điển, hoặc là trót đăng ký 1 lớp guitar cổ điển thì bạn nên mua đàn classic.
- Nếu bạn thích đệm hát hoặc fingerstyle thì bạn nên mua đàn acoustic.
- Nếu bạn phân vân không biết chọn cây nào để tập thì mình nghĩ bạn nên mua guitar acoustic. Vì mình thấy nhiều bạn mua đàn classic sau 1 thời gian lại bán đi mua đàn acoustic, bởi học classic thì thường khiến các bạn ấy nhanh nản.

Hy vọng những chia sẻ của mình ở đây có thể giúp các bạn mới tiếp cận guitar có thể học dễ dàng hơn. Chúc các bạn học guitar thật tốt 😊

Share this

Related Posts

Previous
Next Post »